เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

ดอกไม้กำลังบาน/ อย่าจุ๊บนม /สะบัด/ เขย่งเท้า

รบกวนหน่อยค่ะ

1. ดูสิ ตอนนี้ดอกไม้กำลังบานเลย สวยไหมลูก

2. อย่าจุ๊บนมแบบนั้นสิลูก (เป็นอาการหนึ่งค่ะ คือให้ลูกดูดนมโดยใช้หลอด แล้วเค้าดูดขึ้นมานิดเดียว แต่ถึงปากนะ แล้วก็ปล่อยหลอดออกจากปาก)

3. อย่าสะบัดมือแม่สิ ถ้าดื้อแม่จะพากลับบ้านแล้วนะ

4. ทำไมต้องเดินเขย่งเท้าแบบนั้นด้วย มีอะไรติดเท้าอยู่หรือเปล่าลูก

5. ห้ามเอามือไปล้วงในอ่างปลานะ เดี๋ยวหนูบีบปลาตายอีก (ลูกแอบโหดค่ะ)

6. อันนี้ขอเป็นขั้นตอนเลยนะคะ คือจะสอนลูกให้รู้จักการบ้วนปากค่ะ แต่พูดไม่ถูก

7. หยิบกางเกง (ขาสั้น) ของหนูให้แม่ 1 ตัวสิจ๊ะ

8. คำว่า ไปเอา... ไปหยิบ... ใช้คำว่าอะไรคะ เพราะตอนนี้ใช้แต่ประโยค Give me... please ตลอดเลยค่ะ

9. คำว่า afraid  fear และ scare ใช้ต่างกันยังไงคะ แล้วถ้าจะบอกลูกว่า ไม่ต้องกลัว เขาเป็นลูกค้า จะต้องใช้ประโยคว่าอะไรคะ

ขอบคุณนะคะ

Views: 308

Replies to This Discussion

1. Look! that flower is blooming.Is it beautiful?
3. Don't shake my hand away, if you don't listen to me i will take u home
4. Why do u tip toe like that, what is problem on your feet? Is there anything stick on your feet?
5. Don't put your hand in the fish tank/ fish pond. I scare u will squeeze my fish and make it dead.
6. You have to hold water in your mouth, throughtly push it left and right then spit out. ลองใช้คำนี้ดูค่ะ ยังไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน ระหว่าง throughly and thoroughtly รอครูช่วยไขความกระจ่างค่ะ
7. Could you go get me your short pls?
8. ใช้ go get ก็ได้ค่ะ
9. ไม่ทราบค่ะ ปกติจะใช้ Don't be afraid.อยากถามต่อว่าตกใจหมดเลยนี่ พูดว่าไงค๊ะ frighten me!!! หรือใช้คำว่า excited นี่ใช้ได้ไหมค๊ะ พอดีไปอ่านในหนังสือเล่มหนึ่งแล้วสงสัย เขาใช้ i'm excited. แปลว่าฉันตกใจ เลย..งง เพราะที่รู้มาแบบความรู้อันน้อยนิดนี่คำนี้ใช้สำหรับ ตื่นเต้น หรือป่าวค๊ะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ ที่สงสัยเรื่องของกางเกงขาสั้นเนี่ย คือ ปรกติใช้คำว่า your shorts นี่แหละ แต่จะบอกจำนวนลูกว่า 1 ตัว เลยไม่รู้ว่าจะใช้ one shorts, a shorts หรือยังไงดีค่ะ เห็นว่ามันมี s ด้วย เลยงงเข้าไปใหญ่
5. Don't stick your hand in the fish tank, I'm afraid that you will sqeeze the fish and make it dead. (ลอกตอนท้ายมาจากคุถเพี้ย เลยค่ะ )
6. throughly ค่ะ
7. shorts ต้องมี s เสมอค่ะ เพราะกางเกงมี 2 ขา ค่ะ .... one shorts / a shorts / your shorts
9. (ความเห็นส่วนตัวนะคะ) I'm excited ส่วนใหญ่มักมีความหมายไปทาง ตื่นเต้น (ดีใจ) หรือ ตระหนก หรือ เป็นกังวล ไม่ถึงกับตกใจกลัวเหมือน frighten น่ะค่ะ ฉะนั้น เวลาจะใช้ว่าตกใจหมดเลย จะใช้ว่า I'm frightening / You frighten me
1. Look at those beautiful flowers. they are blooming.
2. Suck the milk up all the way. Don't suck it half way up.
3. Don't shake off my hand. If you are naughty, I will take you home.
4. Why are you walking on your tip toes? Do you have anything stick under your feet/foot?
5. Don't play with the aquarium. You might kill the fish again.
6.1Open your mouth.
6.2 Put some water in a cup.
6.3 Put some water in your mouth but don't drink it.
6.4 Swish the water around for several seconds.
6.5 spit the water out.
7. Can you please get me a pair of shorts?
8. Go and get.// give me// get me. ได้หมดค่ะ
9. Don't be scared. He/she is our customer.

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service