เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

รบกวนครูทุกท่านนะคะ

1.จิ๊กซอว์น่ะคะถ้าเราจะบอกว่าเราเก็บทุกชิ้นใส่กล่องครบแล้ว คำว่าครบในที่นี้จะบอกว่าไงคะ

2.คำว่ามันไม่เกี่ยวกัน เหมือนกับลูกสาวดื้อบอกให้สวัสดีผู้ใหญ่แล้วเค้าไม่ยอมทำตาม พอเราลงโทษคือไม่คุยกับเค้า เค้าจะร้องไห้แล้วบอกว่าเค้ารักเรานะคะ เราจะพูดว่ามันไม่เกี่ยวกับว่าหนูรักม๊ามั้ยแต่มันเกี่ยวกับว่าหนูดื้อพูดแล้วไม่เชื่อฟัง จะบอกว่าไงคะ

Views: 201

Replies to This Discussion

1 เก๋คงใช้ว่า I have collected all the puzzles.
2. You have been punished, it doesn't mean I don't love you but I did it because you didn't obey me (in...เรื่องนั้นๆ).
I definitely love you sweetie but you should obey me in what I said. (It's not related in this issue).
1. I've already put all pieces of jigsaw puzzles in the box. (คือมันไม่มีคำเเปลตรงตัวของคำว่าว่า 'ครบ' ในความหมายนี้ค่ะ)
2. มันไม่เกี่ยวกัน = It's not relevant to
relevant |ˈreləvənt|
adjective
closely connected or appropriate to the matter at hand : the candidate's experience is relevant to the job.
....... เเต่ถ้าจะพูดกับเด็กให้งายๆ ก็ไม่ควรเเปลจากไทย-อังกฤษซะทีเดียวค่ะ เพราะบางทีมันเป็นศัพท์ที่ยากเกินความเข้าใจของเด็ก เพราะเราไม่ใช่ native speaker ควรเลี่ยงเป็นใช้คำศัพท์ที่ง่าย เเละมีความหมายใกล้เคียงกันดีกว่า เช่น
ประโยค ' มันไม่เกี่ยวกับว่าหนูรักม๊ามั้ยแต่มันเกี่ยวกับว่าหนูดื้อพูดแล้วไม่เชื่อฟัง '
It's not about your love to me but it's about you are not listening to me - น่าจะง่ายกว่าสำหรับเด็กนะคะ
(ไม่เชื่อฟัง = disobey - เเต่ก็อาจจะยากไปมั๊ยคะ?
disobey |ˌdisəˈbā|
verb [ trans. ]
fail to obey (rules, a command, or someone in authority) : It's not about your love to me but it's because you've disobeyed my order.)
ถ้าเป็นกุ๊กจะใช้แบบนี้
1. I'm sure that every pieces of the puzzles are in the box.
2. I'm talking about the punishment not love. It's not the same. I punish you doesn't mean I don't love you. I punish you because you don't listen to what I told you.

รอครูท่านอื่นด้วยค่ะ
1.I completely put all pieces of jigzaw puzzles in the box.
2.กระทู้เดิมเคยถามๆไว้นะคะ
http://go2pasa.ning.com/group/englishclub/forum/topics/2456660:Topi...
http://go2pasa.ning.com/group/englishclub/forum/topics/2456660:Topi...
It's unrelated.

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service