เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

1. ทำไมหนูชอบมีข้ออ้างเวลาจะไม่ทำอะไรอยู่ตลอดเวลา (บอกให้เค้าสวัสดีผู้ใหญ่ เค้าบอกมือไม่ว่าง ขุดดินอยู่ หรือ บอกให้ เก็บของเล่น บอกง่วงมากอยากนอน และอื่นๆอีกมากมาย)

ใช้ว่า Why do you always have so many excuses for not doing everything? ได้ไหมคะ

2. ถ้าครั้งหน้าหนูเอาแต่เล่นและไม่ยอมทักทายคนอื่นๆ แม่จะเก็บของเล่นไปเลย

Next time If you get carried away when you play and don't greet other people, I'll keep you toys away.

ได้ไหมคะ

3. ผู้ใหญ่ทักทายมา เราต้องทักทายกลับ

ใช้ When adults greet you, you must greet them back. ได้ไหมคะ

4. คิดไม่ออก ไม่รู้ มีประโยคแบบอื่นๆบ้างไหมคะ ใช้ซ้ำๆเริ่มเบื่อแล้ว ใช้แต่ I don't know. I have no idea.

ขอบคุณล่วงหน้าคะ

Views: 422

Replies to This Discussion

1. ทำไมหนูชอบมีข้ออ้างเวลาจะไม่ทำอะไรอยู่ตลอดเวลา (บอกให้เค้าสวัสดีผู้ใหญ่ เค้าบอกมือไม่ว่าง ขุดดินอยู่ หรือ บอกให้ เก็บของเล่น บอกง่วงมากอยากนอน และอื่นๆอีกมากมาย)

ใช้ว่า Why do you always have so many excuses for not doing everything? ได้ไหมคะ

จิ๊บรู้ว่า คุณ รุจาภา ต้องการจะพูดว่า Why do you always come up with an excuse (when you don't want to do something)? แต่คำตอบที่จะได้ ก็กำปั้นทุบดินค่ะ เพราะไม่อยากทำ ตามหลักจิตวิทยา ห้ามถามเด็กว่า why did you do this? เพราะจะไม่ได้คำตอบ ที่ทำให้เราสบายใจ ^__^

Why do you always come up with (have) an excuse when I tell you to do something? (ซึ่งจะได้คำตอบ กำปั้นทุบดินเช่นกัน)

ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นพูดว่า Don't give me an excuse when I tell you to do something. 

Next time If you get carried away when you play and don't greet other people, I'll keep you toys away.

ได้ไหมคะ

Next time, if you don't stop playing with your toys and greet guests, I will take your toys away.

ใช้ When adults greet you, you must greet them back. ได้ไหม

ได้ค่ะ

ขอเพิ่มอีกเวอร์ชั่น It's not nice when someone greets you, but you ignore him. You have to greet him back, OK?

4. คิดไม่ออก ไม่รู้ มีประโยคแบบอื่นๆบ้างไหมคะ ใช้ซ้ำๆเริ่มเบื่อแล้ว ใช้แต่ I don't know. I have no idea.

Let me get back to you on that.
I can't remember off the top of my head.
I don't have the answer to that right off the top of my head.

ขอบคุณคะ

จริงๆคะ ได้คำตอบที่ฟังแล้วชวนให้หงุดหงิดตลอด แต่เราก็ติดที่จะถามว่า ทำไมทำอย่างนี้ล่ะ สามีก็บอกว่าเป็นตามอายุนั่นแหละ

ดีคะ ต่อไปจะได้เลียงไปพูดว่า Don't give me an excuse when I tell you to do something. เพราะถามเอาคำตอบจากเจ้าลิงทีไร เป็นปรี๊ด

off the top of one's head - ประมาณว่า ทันทีเดี๋ยวนี้ขณะนี้ หรือเปล่าคะ

มีคนว่าใว้ เด็กดื้อ ดีกว่า เด็กเงียบ  ^__^  

off the top of one's head = โดยไม่ต้องคิด, โดยไม่ต้องเตรียมล่วงหน้า
ถ้ามีใครถามว่า 1+1 เป็นเท่าไร พ่อแม่ชื่ออะไร เราชื่ออะไร เราตอบได้เลยไม่ต้องคิด แบบนั้นแหละค่ะ off the top of one's head

I can't remember off the top of my head.
I don't have the answer to that right off the top of my head.
จำไม่ได้ นึกไม่ออก ขอกลับไปคิดดูก่อน

แชร์ค่า

1.2.3. ใช้ได้หมดค่ะ (i'll keep your toys away)

alternative ละกันค่ะ

1. Always excuse when you don't want to do anything! why? (excuse ตัวนี้เป็นกริยานะคะ - เปลี่ยนที่ why ไปไว้ข้างหน้าได้ค่ะ)

2. next time if you will only play and not greet others, i'll keep your toys away.

3. when adults greet us, we need to greet them back nicely. (อันนี้ไม่รู้จะเอาให้ต่างไง เอาเปลี่ยนนิดๆ ละกันค่ะ :D)

4. I don't have a (single) clue. I have no clue. ไม่รู้เลย (clue เงื่อนงำ ปม เบาะแส)

i can't come up with anything. คิดไม่ออกเลย

my mind went blank. หัวโล่งอ่ะ คิดไม่ออก

nothing's on my mind.  ไม่มีไรในหัวเลย

not a thing on my mind. ไม่มีไรในหัวเลย

i can't think of anything. คิดไม่ออกเลย

that's all i can think of. คิดได้เท่านี้แหละ

that's all i can come up with.คิดได้เท่านี้แหละ

เพิ่มเติมเผื่อเป็นทางเลือกค่ะ

ได้ไหมคะ

Next time if you still keep playing and don't greet the others, I will put your toys away.

ใช้ When adults greet you, you must greet them back. ได้ไหมคะ
ได้ค่ะหรือเพิ่มเติมอีกนิดนึง
When adults greet you, you shouldn't ignore them but greet them back.

ขอบคุณทุกคำตอบเลยนะคะ ได้เก็บเกี่ยวคำศัพท์และประโยคใหม่ไปใช้มากมายเลย ^ _ ^

ได้ความรู้ดีจัง..ขอบคุณค่ะ

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service