เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

รบกวนค่ะ

1. อย่านั่งทับกล่องค่ะ แม่เอาของออกหมดแล้ว ไม่มีอะไรอยู่ในกล่อง หนุตัวหนัก ถ้านั่งทับปุ๊บมันจะยุบปั๊บเลย

2.  แม่ให้หนูเข้าห้องน้ำก่อนค่ะ หนูเกือบจะอั้นไม่อยู่แล้วค่ะ แม่ยังอั้นไหวมั๊ยค่ะ ถ้าไหวแม่รอก่อนนะคะ หนูขอเข้าก่อน

3. เมื่อกี้หนูเอาลูกอมให้แม่ 10 ลูก แม่คืนหนูมาแค่ 9 ลูกนะคะ ยังขาดเม็ดสีเขียวอีก 1 เม็ดค่ะ มันไม่ครบ

Views: 383

Replies to This Discussion

1.Please don't sit on the box,I get all the things and there is nothing in the box,your wage is heavy,if you suddenly sit on it immediately flatten.

2.Mommy May I get in the toilet first, I can't retain on it,Can you retain on?May i get in first if you can.

3.I've given you 10 pieces of candy just now and you give me back 9 pieces of candy,it's not complete remain 1 piece.

น่าจะใช้ได้นะครับ

ขอร่วมแชร์ด้วยนะครับ:

1. อย่านั่งทับกล่องค่ะ แม่เอาของออกหมดแล้ว ไม่มีอะไรอยู่ในกล่อง หนุตัวหนัก ถ้านั่งทับปุ๊บมันจะยุบปั๊บเลย

- Don't sit on that box.  I already took out all the stuff and it's empty.  It can't take your weight.  The moment you plop yourself down, it goes squashed.

"plop down" = นั่งหรือทิ้งตัวลงบางอย่าง

2.  แม่ให้หนูเข้าห้องน้ำก่อนค่ะ หนูเกือบจะอั้นไม่อยู่แล้วค่ะ แม่ยังอั้นไหวมั๊ยค่ะ ถ้าไหวแม่รอก่อนนะคะ หนูขอเข้าก่อน

- Mommy, please, I need to go now.  I can't hold it in anymore.  If it's all right with you and (if) you don't mind, allow me to go ahead.  

"go"(v.) ในภาษาพูดแปลว่า เข้าห้องน้ำ ใช้ในบริบทที่เข้าใจกันว่าต้องการเข้าห้องน้ำ  เช่นใช้ว่า I need to go./ I have to go./ I'm dying to go.    

"hold it in/ hold my poop (หรือ pee) in" = อั้นฉี่/อึเอาไว้

"go ahead" = ทำบางอย่างก่อน เช่น ขอแซงคิวก่อน ก็ใช้วลีนี้ได้  ในที่นี้ความหมายว่า ขอเข้าห้องน้ำก่อน

3. เมื่อกี้หนูเอาลูกอมให้แม่ 10 ลูก แม่คืนหนูมาแค่ 9 ลูกนะคะ ยังขาดเม็ดสีเขียวอีก 1 เม็ดค่ะ มันไม่ครบ

- A little while ago, I gave you 10 candies and you gave me back 9.  So one green candy is missing.  I haven't got all the candies back.

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service