หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

1. We made a right decision.

เราตัดสินใจถูกแล้ว

2. Did you make a good decision?

หนูตัดสินใจดีแล้วใช่ไหม

3. We should make decisions carefully.

เราควรตัดสินใจอย่างรอบคอบ

4. I have passed the other level which look like this level before.

หนูเคยผ่านด่านอื่นๆที่คล้ายกับด่านนี้มาแล้ว  (เล่นเกมส์)

5. You and your friends played together and broke it. So you two have to accept responsibility together what you did. Don't put the blame on each other.

หนูกับเพื่อนเล่นด้วยกันและทำของเล่นเสีย  ดังนั้นหนูกับเพื่อนต้องรับผิดชอบร่วมกันในสิ่งที่ทำ อย่าโทษกันไปโทษกันมา

6. The police set up the checkpoint to take care of safety.

ตำรวจตั้งด่านตรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อย

7. We can use maps application for direction.

เราสามารถใช้โปรแกรมแผนที่ใน ipad นำทางเราได้ ( ไปสถานที่ที่เราไม่เคยไปหรือไม่คุ้นเคย)

8. When will I have a whole day for myself at home?

เมื่อไรหนูจะได้อยู่บ้านและมีเวลาว่างเป็นของตัวเองแบบเต็มวัน  ( ตอนนี้เขามีเรียนทุกวัน)

9. The teacher made me write a lots today.

วันนี้คุณครูในห้เขียนเยอะมาก

Views: 334

Replies to This Discussion

1. We made a right decision.

เราตัดสินใจถูกแล้ว

->  ถูกแล้วครับ จะใช้ the ก็ได้หากเป็น decision ที่พูดถึงก่อนหน้านี้  หรือ a ในบริบทว่าเป็นการตัดสินใจหนึ่งในหลาย ๆ การตัดสินใจก็ได้

2. Did you make a good decision?

หนูตัดสินใจดีแล้วใช่ไหม

-> ประโยคถูกต้องครับ  แต่หากเป็นบริบทว่าเราถามว่าตัดสินใจดีแล้วใช่ไหม เพราะเราอาจจะให้เขาคิดอีกที หรือเพื่อย้ำ อาจจะใช้ประโยคนี้ก็ได้ครับเป็น  Are you sure that's a good/right decision?

3. We should make decisions carefully.

เราควรตัดสินใจอย่างรอบคอบ

-> ได้ครับ

4. I have passed the other level which look like this level before.

หนูเคยผ่านด่านอื่นๆที่คล้ายกับด่านนี้มาแล้ว  (เล่นเกมส์)

->  ได้ครับ (other level คงพิมพ์ตก s นะครับ)

5. You and your friends played together and broke it. So you two have to accept responsibility together what you did. Don't put the blame on each other.

หนูกับเพื่อนเล่นด้วยกันและทำของเล่นเสีย  ดังนั้นหนูกับเพื่อนต้องรับผิดชอบร่วมกันในสิ่งที่ทำ อย่าโทษกันไปโทษกันมา

-> เติม for  หลัง together ในประโยคที่ 2 ก็ใช้ได้แล้วครับ

6. The police set up the checkpoint to take care of safety.

ตำรวจตั้งด่านตรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อย

->  The police set up the checkpoint to maintain safety and order (for motorists/the public).

7. We can use maps application for direction.

เราสามารถใช้โปรแกรมแผนที่ใน ipad นำทางเราได้ ( ไปสถานที่ที่เราไม่เคยไปหรือไม่คุ้นเคย)

->  We can use the mapping application on iPad to give ourselves directions.

หากหมายถึง คำแนะนำเรื่องทิศทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง จะใช้เป็น directions แบบมี s  ครับ 

8. When will I have a whole day for myself at home?

เมื่อไรหนูจะได้อยู่บ้านและมีเวลาว่างเป็นของตัวเองแบบเต็มวัน  ( ตอนนี้เขามีเรียนทุกวัน)

-> ได้ครับ

9. The teacher made me write a lots today.

วันนี้คุณครูในห้เขียนเยอะมาก

->  ตัด s หลัง lot ออกก็ ok แล้วครับ

ขออนุญาตคุณรัชนีถามเพิ่มนะคะ

1.หนูเคยผ่านด่านอื่นๆที่คล้ายกับด่านนี้มาแล้ว (เล่นเกมส์)

ขอถามว่า ถ้าเปลี่ยนจากคำว่า level เป็น stage แทนได้ไหมคะ (พอดีเห็นบางเกมส์มันก็ขึ้นว่า stage 1 , stage 2 น่ะคะ)

2.Put the blame on each other ถ้าเราจะบอกว่า "อย่าโทษคนอื่นสิ (หนูทำตัวเองเจ็บเองนะ)" ใช้ว่า Don't put the blame on others. ได้ไหมคะ

3. เราควรตัดสินใจอย่างรอบคอบ ใช้ว่า We should make decisions thoroughly  ได้ไหมคะ

4. ถ้าหนูผ่านด่านได้แต่ละด่าน หนูจะได้เหรียญทอง ถ้าสะสมเหรียญได้มากพอหนูจะสามารถอัพเกรดรถได้ (เกมส์แข่งรถน่ะคะ)

When you have passed each stage, you'll get some coins. If you collect enough coins, you'll be able to upgrade your racing car. ได้ไหมคะ

5.ต้องเล่นด่านนี้ให้ผ่าน ถึงจะไปเล่นด่านต่อไปได้นะ

You have to pass each stage so that you'll get to play the next stage. ได้ไหมคะ

1.หนูเคยผ่านด่านอื่นๆที่คล้ายกับด่านนี้มาแล้ว (เล่นเกมส์)

ขอถามว่า ถ้าเปลี่ยนจากคำว่า level เป็น stage แทนได้ไหมคะ (พอดีเห็นบางเกมส์มันก็ขึ้นว่า stage 1 , stage 2 น่ะคะ)

->  ได้นะครับ

2.Put the blame on each other ถ้าเราจะบอกว่า "อย่าโทษคนอื่นสิ (หนูทำตัวเองเจ็บเองนะ)" ใช้ว่า Don't put the blame on others. ได้ไหมคะ

->  ได้ครับ

3. เราควรตัดสินใจอย่างรอบคอบ ใช้ว่า We should make decisions thoroughly  ได้ไหมคะ

->  น่าจะเป็น  We should think thoroughly before making decisions.  โดยใช้ thoroughly ขยาย think จะดีกว่าขยาย make ครับ 

4. ถ้าหนูผ่านด่านได้แต่ละด่าน หนูจะได้เหรียญทอง ถ้าสะสมเหรียญได้มากพอหนูจะสามารถอัพเกรดรถได้ (เกมส์แข่งรถน่ะคะ)

When you have passed each stage, you'll get some coins. If you collect enough coins, you'll be able to upgrade your racing car. ได้ไหมคะ

->  ได้ครับ  If you collect enough coins ก็ใช้ได้  แต่หากเป็น If you have collected enough coins,  you'll be able to....  ก็น่าจะดีกว่า  เพราะเป็นการบอกถึงว่าจะสามารถ upgrade รถได้ในอนาคต หลังจากที่ได้สะสมมาระยะหนึ่งซึ่งก็ใช้เป็น present perfect tense ครับจะเหมาะดีครับ

5.ต้องเล่นด่านนี้ให้ผ่าน ถึงจะไปเล่นด่านต่อไปได้นะ

You have to pass each stage so that you'll get to play the next stage. ได้ไหมคะ

->  You have to pass each stage to get to the (next) higher ones.  ใช้ get to next stage/etc.  โดยไม่ต้องมี get to play ก็จะดีกว่าครับ  หรือหากจะใช้ play ก็น่าจะเป็นแบบนึงคือ  You have to pass each stage to play the (next) higher ones.

ขอบคุณมากคะ

แชร์อีกเวอร์ชั่น บางข้อค่ะ

6. The police set up the checkpoint to take care of safety.ตำรวจตั้งด่านตรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อย

The police set up the checkpoint for public awareness and safety.

7. We can use maps application for direction. เราสามารถใช้โปรแกรมแผนที่ใน ipad นำทางเราได้ ( ไปสถานที่ที่เราไม่เคยไปหรือไม่คุ้นเคย)

iPad map app. could provide us direction from point A to B.
We can get directions from one location to another by using iPad map app.

ขอบคุณคุณเอก คุณรุจาภา และป้าจิ๊บค่ะ

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service