เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

คำถามจากคุณ Narisara Zhou ค่ะ

ลูกชายอายุเพิ่งจะ 5 ขวบ ตอนนี้ต้องใส่แว่นซะแล้ว เพราะสายตาสั้น มองตัวหนังสือที่กระดานไม่เห็นเลย ภาษาอังกฤษใช้ He got shorted sight หรือเปล่าคะ He often told his teacher that he got headache, maybe it causes from his sight problem. Today is his first day to wear glasses. เขียนแบบนี้ถูกมั๊ยคะ

Views: 543

Replies to This Discussion

ไม่รู้ช่วยได้มากน้อยแค่ไหน ลองดูนะคะ

My son is 5 years lod and looks like he has got short sight in his eyes. He is not able to read even big letters and see pictures which is slightly far also. I am very much worries as he has got a heahache from this problem. Today he just start wearing the eyeglasses.

ค้นมาให้ค่ะ เผื่อเป็นประโยชน์ได้บ้าง จากเวบที่เกี่ยวกับตานะคะ เพื่อชะลอและบำรุงสายตาค่ะ

Please try to do the following.
1) Give her a green vegitables.
2) Carot and foold with vitamin A.
3) Start watching Astha channel at 5:30/6:30AM and start doing Parnayam.
ขอบคุณค่ะคุณ suntharee
ตะกี้ลูกดูดนมอยู่ เลยทำได้แค่ตัดมาแปะให้เพื่อนๆ ช่วยกัน หวังว่าคุณ arisara Zhou จะตามมาดูคำตอบนะคะ

อันนาก็มีแววจะสายตาสั้นค่ะ ชอบไปใกล้จอทีวี
สายตาสั้น short-eye sight เหมือนคุณเก๋ค่ะ

He got a short-eye sight. He often tells his teacher that he got headache, maybe it is because of his eye-sight problem. Today is his first day to wear glasses.

ท่านอื่นๆ ว่างัยบ้างคะ รบกวนตรวจสอบด้วยค่ะ
คุณรีเคยตอบไว้ค่ะ
สายตาดี -good eyesight,
สายตาไม่ดี - bad eyesight,
สายตาสั้น nearsighted,
สายตายาว - farsighted,
สายตาเอียง - astigmatism

เข้าไปอ่านตามนี้นะคะ

http://go2pasa.ning.com/group/englishclub/forum/topics/2456660:Topi...
short sighted and near sighted เหมือนกันค่ะ
เหมือนคุณ Alisa ค่ะ สายตาสั้น ใช้สั้นๆ ว่า short sighted หรือ near sighted ก็ได้ค่ะ
ขอบคุณนะคะที่ให้ความเห็นและคำแนะนำค่ะ คาดว่าน้องน่าจะได้รับมรดกมาจากคุณพ่อซึ่งสายตาสั้นมากค่ะ เพราะน้องเองไม่ดูทีวี ไม่เล่นเกมส์ค่ะ แต่ชอบอ่านหนังสือมากค่ะ ตอนนี้ไปกว้านซื้อโคมไฟอ่านหนังสือมาวางทุกมุมของบ้านเลยคะ
Thank you for all your comment and suggestions. I guess my son got genetic from his dad who also got short sighted. As my son rarely watches t.v and play computer games. Last week I have been to the Mall to buy many sets of lamp. Huh! Anyway, I still worry and feel sorry for my son to start wearing glasses at his early age. ( Please correct if there is any mistake) Thank you.

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service