หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

ขออนุญาตินอกเรื่องนะคะ เล็กคิดว่าคงมีคุณแม่หลายๆคนที่ยังกังวลกับส่วนเกินหลังคลอด ก่อนอื่นเล็กต้องออกตัวก่อนว่าเล็กไม่ใช่นักโภชนาการ หรือนักวิชาการอะไร แต่ว่าอ่านในหนังสือแล้วลองทำดูแล้วได้ผลค่ะ อาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องทั้งหมด เลยอยากเอามาแชร์ให้คุณแม่ที่สนใจค่ะ ก่อนอื่นต้องเล่าย้อนนิดนึง ก่อนตั้งท้องคนแรก เล็กน้ำหนัก 47 ก.กค่ะ พอเลี้ยงลูกไปได้ประมาณ 1 ปีน้ำหนักกลับมาเท่าเดิม พอท้องคนที่สองจนคลอดจนลูกได้ 6 เดือนน้ำหนัก อยู่ที่ 50 ตอนนี้ลูกได้ 9 เดือน น้ำหนักอยู่ที่ 46 ค่ะ วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ยาก และไม่ต้องอด ไม่ต้องมานั่งนับแคลอรี่ แค่ลดแป้ง เพิ่มโปรตีน แค่นี้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น มื้อเช้าให้เพิ่มแป้งลดโปรตีน เช่นข้าวจานนึงต้องมีโปรตีนประมาณ 1/4 ฝ่ามือ ตอนกลางวัน ลดแป้งลงครึ่งนึงเพิ่มโปรตีนเป็น2/4 ฝ่ามือ ตอนเย็นลดข้าวลงอีกแล้วเพิ่มโปรตีนเป็น 3/4 ฝ่ามือ วิธีง่ายๆแค่นี้เองค่ะ ห้ามอดนะคะ เพราะวิธีอดทำให้เราไม่มีความสุข (ต้องทนหิว) วิธีนี้จะทำให้เราอิ่มอย่างมีความสุขค่ะ โปรตีนจะเป็นตัวนำไขมันเก่าออกมาใช้ด้วยค่ะ บางคนทานแต่ผักผลไม้อย่างเดียวทำให้มีน้ำตาลสะสมด้วยนะคะ การที่เราไม่ทานแป้งเลยก็ทำให้เราเพลียได้นะคะเดี๋ยวหน้ามืด ที่สำคัญต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆด้วยค่ะ ทานผักผลไม้ด้วยนะคะ งดผลไม้หวานๆก่อนก็ดีค่ะ
 
สิ่งที่ต้องงดก็มีค่ะ
1.ห้ามทานอาหารรสแซบทุกชนิด บางคนอาจจะคิดว่าใช้อาหารพวกนี้ลดน้ำหนัก ทั้งยำ ส้มตำ แต่คิดดูสิคะว่าอาหารพวกนี้เค้าใส่น้ำปลา น้ำตาลเยอะมาก
2.งดน้ำผลไม้ อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ บางคนอาจจะคิดว่าน้ำผลไม้ที่ขายในซุปเปอร์เค้าไม่ได้ใส่น้ำตาลนี่นา คิดดูค่ะ ว่าน้ำส้มแก้วนึงต้องใช้ส้ม4-5 ลูก แต่เล็กแนะนำให้ทานเป็นผลไม้สดดีกว่าค่ะ ครั้งนึงเรากินส้มแค่ 1-2 ลูกก็อิ่มแล้วค่ะมีกากใยด้วย รวมถึงงดน้ำปั่น กาแฟปั่น หรือน้ำที่ให้รสหวานทุกชนิดน่ะค่ะ ดื่มน้ำเปล่าไปก่อน
3.งดอาหารจำพวกเส้นๆ ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน หรือขนมปังขัดขาว เพราะอาหารพวกนี้ผ่านกรรมวิธีมาแล้วน่ะค่ะ ไม่มีกากใยด้วย
 
แค่วิธีง่ายๆแค่นี้เองค่ะ ก็สามารถลดน้ำหนักได้แล้วค่ะ ลองดูนะคะ คุณแม่ที่มีสูตรดีร่วมแชร์ด้วยก็ได้นะคะ
 

Views: 205

Replies to This Discussion

มาอ่านคนแรกเลยค่ะ.....ยังเกินอยู่มากกกกกกกกกกกกโขเลย แง แง แง
ดีมากเลยคะกำลังกังวลอยู่ว่าถ้าคลอดน้องแล้ว จะลดส่วนเกินใด้อย่างไร
แล้วถ้าไห้น้องดื่มนมแม่ละคะใช้สูตรนี้ใด้ไหม?
ของเล็กนี่ตอนเริ่มลดน้ำหนักนี่หยุดให้นมลูกแล้วค่ะ เพราะว่าเล็กน้ำนมน้อยมาก แต่เล็กคิดว่าให้นมน้องอยู่ก็น่าจะทำสูตรนี้ได้นะคะ เพราะอาหารรสแซบเราก็งดอยู่แล้ว เราก็ทานปกติแค่ลดแป้งลงให้น้อยที่สุดน่ะค่ะ คุณแม่ก็อาจจะเพิ่มโปรตีนเป็นพวกปลาหรือเต้าหู้เป็นหลักก็น่าจะดีค่ะ พวกชา กาแฟหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอ เราก็งดอย่างนี้ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยค่ะ กลัวแต่ว่าคุณแม่อาจจะเพลียหน่อยน่ะค่ะ
เห็นด้วยค่ะ อีกวิธีก็ หลัง 6 โมงเย็นไม่ทานอาหาร ถ้าหิวก็ทานผลไม้รสไม่หวานหรือนมจืด ก็ลดน้ำหนักได้ดีนะคะเพราะเคยทำตอนคลอดน้องน้ำอิงค่ะ ได้ผลกเนคาดค่ะ

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา



© 2019   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service