เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

เดินข้ามขา/จับหัวผู้ใหญ่/ยกผ้าขี้ริ้วสูง/นับเลข

1.อย่าเดินข้ามขาผู้ใหญ่ ไม่ดีค่ะ ต้องเดินอ้อม

2.อย่าไปจับหัวตาแบบนั้น เด็กไม่ควรจับหัวผู้ใหญ่ ล้อเล่นก็ไม่ทำค่ะ เล่นอย่างอื่นดีกว่าค่ะ(จริงๆ ตากับยายแหละดันให้เล่นแบบนี้)

3.เช็ดแล้ว อย่ายกผ้าขี้ริ้วสูง ตอนเดินมาต้องก้มตัวให้ผ้าอยู่ต่ำๆ

4.เพราะเศษสกปรกจะกระเด็นไปโดนคนอื่น

5.ต้องนับเรียงเป็นแถว อย่านับข้ามไปข้ามมา

6.เดี๋ยวลืมว่าตัวนี้นับไปรึยัง

7.มันไม่เป็นแถว ลูกบอก It 's not line ใช้ได้มั้ยคะ (ตรงตัวไงไม่รู้)

8.พยายามไล่ไปทีละลำดับ (เอ้อ ภาไม่รู้จะบอกว่าไง ใครช่วยที ตอนลูกบอก It 's not line ก็อึ้งไป 1 รอบละ คือมันไม่ได้เป็นแถว กระจายกันอยู่ แต่เหมือนเรานับ เราจะค่อยๆนับไปทีละด้านน่ะค่ะ)

9.อันนี้ หนูนับไปแล้ว นับซ้ำ นับใหม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Views: 306

Replies to This Discussion

เดียวพรุ่งๆนี้จะแวะมาตอบให้นะคะ คืนนี้ได้เวลานอนแล้วจ้า
ยากเนาะภา แต่พี่ชอบคำถามภามากเลยเพราะ แม่ได้เรียนรู้ดีมากเลย
1. Don't walk over an adult like that. It's not polite. Walk around the person.
2. Don't play with grandpa's head. Children shouldn't play with adult's head. Let's play with something else.
3. After cleaning with a rag, you have to keep it low. Especially when you walk pass an adult.
4. Because little dirty peices can get on other people.
5. Count in order. Don't skip backwards or forwards. (Don't skip all over the place.)
6. Hold on. I forget. Have we count this one yet?
7. emm confusing me
8. I have not idea nong pa.
9. You counted this one already. Count again.
ลองดูก่อนนะคะ เดี๋ยวเข้ามาอ่านคำตอบท่านอื่นด้วยคน
1. Don't walk over an adult's legs. It's not polite. You should/must pass/walk to the other way. / you should/must change to the other way. / You should avoid by using/walking the other way.
2. Don't touch grandpa's head like that. Chrildren are not allowed to do that (especially in Thai culture). Eventhrough you're just kidding because it's not polite/nice.
3. After finish, don't raise the rag. แบะ แบะ
4. because some dust may splash on the other (อาจทำให้คนอื่นเปื้อน).
ขอบคุณนะคะ พี่รี น้องบี และคุณ billangel007 ยังรออยู่นะคะ :)

ข้อ 6 คือ ภาจะอธิบายเหตุผลน่ะค่ะว่า ถ้าเรานับข้ามไปข้ามมา เดี๋ยวเราจะลืมว่าอันนี้เรานับไปรึยังน่ะค่ะ

ข้อ 7 ข้อ 8 มีใครช่วยมั้ยคะ

พี่รีคะ สงสัยเรื่อง already น่ะค่ะ ใช้ผิดใช้ถูกตลอด ทั้งแม่และลูก ข้อ 9 น่ะค่ะ ใช้ vช่อง 2 และตามด้วย already สำหรับที่ทำเสร็จแล้วตลอดได้มั้ยคะ คือ เจ้าขาชอบใช้ v ช่อง 2 และ already ตบท้าย จริงๆเค้าก็ใช้ present perfect ได้ตามธรรมชาติของเค้าหลายประโยคเหมือนกัน แต่เค้าชินกับแบบนี้มากกว่า

แต่ภาก็ชอบแก้ให้เค้าพูดเป็น present perfect (แบบมั่วๆอยู่) เช่น I have already taken a bath. ซึ่งจริงๆตัวเองก็ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ ช่วยภาให้กระจ่างกับเรื่องนี้หน่อยค่ะ ยังสับสนไงไม่รู้
When to Use Already, Yet, Still
by Karalyn Jones

Don’t let time be an issue. Already, yet, and still are all adverbs and describe time.

Already indicates that an event happened at some indefinite time before the present:

She has already graduated.

I already understand.

Yet describes an indefinite amount of time up to the present when change has not occurred but is expected:

She has not graduated yet.

I have yet to understand.

Still describes an indefinite amount of time up to the present when change has not occurred:

She has still not graduated.

I still do not understand.
If we don't count in order, we can forget the one counted.
You can use "I did it already" "I have taken a bath already" It just has to be the action in the past.
7.They don't stand in the line. ก็คล้ายๆของภานะ
หรือจะว่า There are not in (the) line.
8. Try couting in ordinary. หรือ Try couting one by one in order. Do not jump the cue(line),make it as the line.
9. Hey! you have already finished this one.It was repeated. Let's make new counting.
ขอบคุณพี่รีนะคะ จะได้ใช้อย่างมั่นใจซะที
ขอบคุณพี่ตังโอด้วยนะคะ ร่วมด้วยช่วยกัน

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service