เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

เคล็ดลับ รับประทานอาหาร เพิ่มอกใหญ่ เสริมอกอึ๋ม ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

การที่ หน้าอกหย่อนคล้อย ไม่ได้รูปนั้น เกิดจากอิลาสตินคอลลาเจน ซึ่งเป็น เนื้อเยื่อ บริเวณ ฐาน หน้าอก ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้หน้าอกมีความยืดหยุ่นและคงตัว อ่อนแอลง และ  ไม่แข็งแรง สาเหตุที่ไม่แข็งแรงนั้น ก็เพราะการ รับประทานอาหาร ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะ การ ลดน้ำหนักที่ไม่ถูกต้อง ของ สาวๆสมัยนี้ (ดูบทความ ช่วยด้วย! น้ำหนักลด หน้าอกเล็ก)


ก็อย่าง ที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าส่วนประกอบของ อวัยวะใน ร่างกาย คือโปรตีนและไขมัน หน้าอก ก็เช่นกันค่ะ  แต่อาหารที่ ผู้หญิงเรา นิยมรับประทานกันคือ ผัก และ ผลไม้  (กลัวอ้วนไง) หรือ ไม่ก็ แป้ง ซึ่งให้แต่พลังงาน เท่านั้น ซึ่งการ รับประทาน ผักผลไม้ ก็เป็น สิ่งดีค่ะ แต่ไม่เพียงพอ เพราะ ร่างกาย ของเราต้องมีการ สร้าง และ ซ่อม เนื้อเยื่อในร่างกาย ตลอดเวลา และวัตถุดิบในการสร้างซ่อม ก็มาจาก อาหาร ที่เราบริโภคเข้าไปสู่ร่างกาย ดังนั้น หากเราไม่รับประทานอาหารที่ร่างกายสามารถนำไปสร้างซ่อมได้ ร่างกายก็จะย่อยเนื้อเยื่อออกมาก่อนแล้วนำกลับไปใหม่ ทำให้ไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่ต้องซ่อมแซมได้ รวมทั้งการย่อยแบบนี้จะทำให้เนื้อเยื่อต่างๆหลวม รวมไปถึง เนื้อเยื่อ บริเวณ ฐานหน้าอก ด้วย และ นี่คือคำตอบว่า ทำไมหน้าอก ของเราจึง หย่อน และ ไม่กระชับ สาเหตุ ก็เพราะเรารับประทานอาหารไม่ถูกสัดส่วน ทางที่ดี ที่สุด คือ รับประทาน อาหารให้ครบ ทั้ง 5 หมู่ ในสัดส่วนที่ เหมาะสมนั่นเอง คำแนะนำการ รับประทานอาหาร เพิ่มอกอึ๋ม คือ หากต้องการให้ หน้าอก ของเรา กระชับ และ ตั้งขึ้น จะต้องเปลี่ยนวิธีการบริโภคอาหารเสียใหม่ คือรับประทานให้ครบถ้วน โดย ทาน โปรตีนให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ  เพราะการรับประทานโปรตีนอย่างเพียงพอ จะทำให้ร่างกายมีวัตถุดิบในการสร้างซ่อมตัวเอง


สำหรับคนที่กลัวว่ารับประทานอาหารครบถ้วน แล้วจะอ้วน ก็ขออธิบายต่อว่า หมวดที่ทำให้อ้วนนั้นได้แก่ แป้งและน้ำตาล ทั้งสองอย่างนี้ใช้เวลาในการย่อยไม่เกิน 40 นาที เมื่อย่อยเสร็จแล้ว แป้งและน้ำตาล จะอยู่ในรูปกลูโคส ซึ่งเป็นพลังงานหลัก แต่ร่างกายก็ยังไม่สามารถนำไปใช้ได้ ต้องมีตัวพานั่นก็คืออินซูลินเพราะอินซูลินจะพากลูโคสเข้าสู่เซลล์ของกล้ามเนื้อและเปลี่ยนกลูโคสให้เป็นพลังงาน ถ้าใช้ไม่หมดอินซูลินจะนำกลูโคสที่เหลือไปเปลี่ยนเป็นพลังงานไขมันต่ำสะสมไว้ในชั้นของไขมัน เพราะฉะนั้นการรับประทานอาหารที่มีแป้ง ของหวาน ขนม จะเป็นการรับประทานที่สะสมไขมันอยู่ตลอดเวลา และไม่เคยนำส่วนที่สะสมนี้ไปใช้ได้เลย โรคอ้วนจึงเกิดขึ้นกับเรา


วิธีที่จะนำไขมันสะสมออกมาใช้นั้น จะต้องมีโปรตีนเข้าไปช่วย เพราะหากโปรตีนไปปนอยู่กับแป้งและน้ำตาลจะทำให้การย่อยช้าลง เกิดการทยอยเข้าสู่กระแสเลือด อินซูลินจะถูกเรียกมาใช้อย่างช้าๆ ใช้แล้วก็หมดไป โอกาสที่จะนำกลูโคสไปสะสมในชั้นไขมันจะลดลง อีกทั้งโปรตีนจะเรียกฮอร์โมนที่ชื่อกลูคากอนออกมา กลูคากอนจะสามารถนำไขมันเก่ามาใช้เป็นพลังงานได้ด้วย แต่โปรตีนควรรับประทานคู่กับผักด้วย เพราะผักจะช่วยซับเอาไขมันส่วนเกินออกไป อีกทั้งไขมันก็เป็นสิ่งที่เราไม่ได้ต้องการ มากเกินไปด้วย

วิธีรับประทานโปรตีนที่ถูกต้องนั้น ให้ใช้ฝ่ามือของตัวเองชี้วัด กล่าวคือ ใน ตอนเช้า ควรรับประทานโปรตีน ประมาณ ครึ่งฝ่ามือหรือ ไข่ 1 ลูก ตอนกลางวันรับประทานโปรตีน 3/4 ของฝ่ามือ และในตอนเย็น รับประทานโปรตีนให้เท่ากับ 1 ฝ่ามือ เหตุที่ต้องรับประทานโปรตีนให้มากในช่วงเย็นนั้น เพราะ 70% ของร่างกายจะถูกซ่อมแซมขณะที่เรานอนหลับ ส่วนคนที่นอนน้อย อย่างเช่น นอนตอนตี 1 แต่รับประทานมื้อเย็นไปเมื่อเวลา 18.00 น. นั้น ปกติร่างกายของเราควรมีการเติมอาหารทุกๆ 4 ชั่วโมง ดังนั้น หากเกิดกรณีนี้ในช่วง สี่ทุ่ม ร่างกายของเราจะย่อยอาหารเรียบร้อยแล้ว ช่วงเวลานี้จึงควรทานอะไรเพิ่มเติมเข้าไปและขอแนะนำว่าให้เป็นเรื่องของ โปรตีนเท่านั้น เช่น นมหรือน้ำเต้าหู้ เพราะจะได้นำไปเก็บเป็นวัตถุดิบในการสร้างซ่อมได้


การรับประทานให้เหมาะสมกับความต้องการของ ร่างกาย นอกจากจะช่วยให้ หน้าอกอึ๋ม กระชับ ไม่ หย่อนคล้อย แล้ว ยังทำให้ ร่างกาย แข็งแรงอีกด้วย


หมายเหตุ ส่วน โปรตีน ที่รับประทาน ควรเลือกประเภท อาหารที่ให้โปรตีนด้วย ระวัง สารปนเปื้อนในอาหารเป็นพิเศษ


วิธีนวดหน้าอกให้ดูมดูม

http://www.girlysociety.com/index.php?lay=show&ac=article&I...

Views: 271

Replies to This Discussion

ข้อมูลแน่นมากจ้ะแพท เอ่อ..ขอซักครึ่งของในรูปก็พอแระ
หุหุ ได้ข้อมูลมาและกำลังพยายามทำตามอยู่ค่ะ
พี่แพทขา กินโปรตีนเยอะ แต่มันไม่ไปเลี้ยงส่วนนั้นน่ะสิพี่
เอาก็เอาวะ เอาให้หมดทุกวิธี ทั้งกินโปรตีน (ออเดอร์โปรตีนแอมเวย์ด่วน) ทั้งเจล ทั้งบรา หมดไปกี่ตังค์ละเนี่ย TT_TT ฮือฮือ
ดูรูปไว้ค่ะ แล้วนึกในใจ ต้องให้ได้แบบนี้
เอ่อ รัตน์ ชอบบบบบบบ อิอิ รีก็ชอบ กินโปรตีนเยอะอ่ะ แต่ก็ไม่ตู้ม.......
โห ทู้นี้ก็ต้องตามชื่อทู้มาอีกเหมือนกัน
แพ็ทอะ เป็นแบบเองเลยป่าว รูปที่แปะมาน่ะ
คุณแพทคะ ถ้ายังให้นมลูกอยู่ทำได้ป่าวคะ
ทำได้ค่ะ แต่ต้องเช็คอาหารให้มีคุณค่าพอสำหรับน้ำนมให้ลูกด้วยนะค่ะ
คุณแพทคะ ของเรามันตรงกันข้ามเลยคะ
ให้นมลูก ลดนำหนัก ทั้งหย่อนและยาน
แล้วมันจะตู้ม เหมือนในรูปไหม
ได้แค่ครึ่งก็พอใจแล้ว
แพทก็กำลังพยายามอยู่ค่ะ ทั้งลดน้ำหนัก ทั่งทำให้มันตูมตาม ปัญหาตอนนี้คือน้ำหนักไม่ลด แต่อกหย่อนยานสิค่ะ

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา



© 2022   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service