เว็บทั้งหมดจะย้ายไปที่ www.2pasa.com แล้วนะครับ ตามไปที่นั่นได้เลย

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

หมู่บ้านเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ - สองภาษาดอทคอม

ยังมาไม่ถึง/กลับด้านเสื้อผ้า/ร้อนใน

1.วันเกิดของหนูยังมาไม่ถึงค่ะ - ประมาณว่าคุยกันอยู่ว่าเดือนหน้าวันเกิดแม่ ลูกก็บอกว่าวันเกิดเนยต่างหาก

2.กลับด้านเสื้อผ้าก่อนพับค่ะ - คือตอนตากกลับด้านไว้ค่ะแล้วพอแห้งก็จะกลับด้านอีก จะใช้ Turn inside out ได้ไหมคะ (มันเห็นภาพดี)

3.แม่ร้อนในค่ะ เลยมีแผลในปาก - I got an ulcer??

ว่าจะถามเรื่องจิ้งหรีด แต่ได้คำตอบจาก ดิกออนไลน์แล้วค่ะ The cricket can make sound by rubbing the front wings together. (เผื่อไว้เป็นความรู้ค่ะ พอดีอ่านนิทานให้เนยฟัง เป็นนิทานภาษาไทย แต่ต้องแต่งและพูดเองเป็นอังกฤษอ่ะ มันก็พูดไม่ออก ต้องแวะมาหาความรู้เพิ่ม)

Views: 806

Replies to This Discussion

1. Next month is mommy's birthday dear. You brithday is not coming yet. (or You birthday is already pass.)
2. Yes. That right la.
3. Yes. You right.
1 Your birthday is not coming yet.

2 ไม่ทราบคร้าบบบบบบบบ

3 yes.
2. พอดีเมื่อกี้ไปตอบที่บ้านเพื่อนค่ะ พูดให้เต็มก็ turn it inside out.
3. you can also use "I got a kanger sore."
น่าสนค่ะคุณรี ไม่เคยใช้เลย ความรู้เพิ่มเติม
ขอบคุณค่ะคุณแพท คุณรี คุณอ๊อบ

ข้อ1 เรามัวแต่กังวลเรื่อง Tense ตอนแรกพูดว่า Your birthday haven't come yet. ไม่รู้ได้หรือเปล่า

ข้อ3 คณรีคะ ดูในดิกออนไลน์ ไม่เห็นมีคำว่า kanger เลยค่ะ มันเป็นสำนวนหรือุคะ

คุณปฐมาคะ ดีใจค่ะ ถ้าได้เอาไปใช้ เล็กก็ต้องรอโอกาสอีกครั้งค่ะ เพราะเมื่อคืนตอบลูกไม่ได้
เปิดหาไปเจอเค้าเรียกเหมือนกันแต่สะกดไม่เหมือนกันนะค่ะ
Canker Sore = a small, painful ulcer of the oral cavity. Canker sores are round, shallow, white ulcers on the inner surface of the cheek or lip. They are surrounded by an inflamed area and may reach 2.5 cm (1 inch) in size. Canker sores can occur in three forms: as one to five small lesions that heal within two weeks; as relatively large ulcers exceeding 6 mm (14 inch) in diameter and persisting up to three months, leaving a scar; and as many small, superficial ulcers that appear simultaneously. The most severe cases may interfere with eating and speech.

http://www.healthline.com/adamcontent/canker-sores?utm_medium=ask&a...
You are right it start with a "C." It's my bad.
Not at all ka. แพทเปิดหาคำว่า kanger sore ก็พอมีอยู่เหมือนกัน คิดว่าฝรั่งบางคนก็สะกดแบบนั้น เพียงแต่ถ้าหาในพจนานุกรมจริงๆก็จะไม่เจอ ในที่แพทหาเค้าเขียนว่า

"Can you actually get kanger sore or a little cut size of a q tip in your nostril?
I have this little cut I can see it near the wall of my nostril bone... it looks like a cut.... but almost like a kanger sore... it hurts to blow my nose or even touch it.... what do you think it is..and should I see the doctor? "
เห็นเขาว่า ฝรั่งเขาไม่มีเป็นแผลในปากกันจริงหรือเปล่าคะ คุณแพท คุณรี
เคยพูดกับเพื่อนชาวต่างชาติอ่ะค่ะ ว่า I got an ulcer
เค้าเก็ตนะค่ะ ทำหน้าแหยๆ ประมาณว่าเจ็บน่าดู เลยคิดว่าเค้าน่าจะมี (เดาๆ)
มีค่ะ คนเหมือนกันนะค่ะ

RSS

--oO--

สแกนโค้ด แอดไลน์ @2pasa แล้วลุ้นของรางวัลรวมคลิปเวิร์กช็อปทั้งหมด

Events

หนังสือในชุดเด็กสองภาษา

© 2024   Created by ผู้ใหญ่บิ๊ก.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service